เอกสารประกอบการประเมิน วPA
เอกสารประกอบการประเมิน วPA
ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1. ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน รวมจำนวน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์
รายวิชา คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
รายวิชา คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
รายวิชา คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี
กิจกรรมรักการอ่าน
กิจกรรมชุมนุม
กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม
1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
การมีส่วนร่วมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
1.3 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
งานฝ่ายวิชาการ
งานฝ่ายการเงิน
งานฝ่ายบริหารงานทั่วไป
1.4 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น
กิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
จำนวน 16 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 4 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำจำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
จำนวน 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ตารางสอน
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียของผู้จัดทำข้อตกลง
ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ) ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คือ การริเริ่มพัฒนา การจัดการเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น
ประเด็นท้าทาย
เรื่อง การพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดเลขเร็วชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ด้านที่ 1 การจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 2 ด้านการส่งเสริม
และสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 3 การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ผลลัพธ์การพัฒนา
ประเด็นท้าทาย
เรื่อง การพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดเลขเร็วชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เชิงปริมาณ: นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน..... จำนวน 10 คน ร้อยละ 80 ที่เรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์มีผลการพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ การวิเคราะห์ การให้เหตุผล การแก้ปัญหา และการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ที่ดีขึ้น
เชิงคุณภาพ: การใช้กิจกรรมการพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดเลขในใจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เสริมทักษะในการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้ ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้และจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอนทั้งในด้านการสร้างองค์ความรู้ การสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกันได้ดี